Cách tạo gợi ý tìm kiếm google suggest

Trước tiên cần biết google suggest là gì Khi chúng ta gõ 1 truy vấn tìm kiếm trên Google thường có thêm các gợi ý về truy vấn(trong SEO đó là từ khoá). Trong video đào tạo SEO 02 lần trước phần nghiên cứu từ khoá mình cũng có nói qua vấn đề này sử dụng nó để nghiên cứu từ khoá, xu hướng tìm kiếm, lựa chọn từ khoá nào ưu tiên SEO có dấu, từ khoá nào ưu tiên SEO không có dấu. Dưới đây là ví dụ:
Khi gõ các từ asp google sẽ gợi ý cho chúng ta asp .net, asp .net mvc

tao google suggest
Hình ảnh về thiết kế web, thiết kế website – Google Suggest
1. Khái niệm về Google Suggest (Google Search Box) là gì?
Đây là tính năng tự động điền của Google, giúp người dùng có thêm thông tin bằng cách đưa ra các gợi ý liên quan, tiên đoán truy vấn của người dùng.
2. Tác dụng của Google Suggest
– Tác dụng đối với người dùng: Tiết kiệm thời gian tìm kiếm, đề xuất, sửa sai chính tả, lặp lại 1 từ khoá tìm kiếm yêu thích.
– Đối với việc làm SEO và thương hiệu qua công cụ Search Google: Như giúp chúng ta nghiên cứu từ khoá, biết xu hướng tìm kiếm, hướng khách hàng tiếp cận tới 1 thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ
3. Cách tạo ra Google Suggest
Google dựa vào mức độ, tần số truy vấn tại 1 khu vực địa lý để tạo ra những gợi ý nhanh. Những truy vấn gợi ý này được Google tự động lấy.
Chú ý: Một vài trường hợp với những lĩnh vực ít người tìm kiếm thì có thể dùng bằng tay, tạo 1 Group sử dụng máy tính khác nhau có địa chỉ IP, khu vực địa lý khác nhau để tạo ra nó.(Đây là 1 thủ thuật black hat seo nhằm qua mặt Google).
Tiện đây mình chia sẻ với các bạn 1 website giả lập trình duyệt Google, hành động người dùng để tạo Google Search Box (không khuyến khích các bạn dùng).
http://lmgtfy.com: Tiếng Anh
http://vi.lmgtfy.com: Tiếng Việt
Website này có thể nhằm hỗ trợ các bạn chơi Adsense, Affiliate….
http://vi.lmgtfy.com/?q=bếp từ faster

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *