Google xác nhận dừng quảng cáo cột phải

Ngày 19/20/2016, Sau thời gian thử nghiệm trong dài hận Google đã xác nhận về việc dừng quảng cáo trên vị trí cột phải của bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm.

Google-stop-ads-on-right-site

Đây là một trong những thay đổi lớn của quảng cáo Google Adword trong năm nay. Và như vậy, từ giờ trở đi, người dùng sẽ chỉ còn nhìn thấy quảng cáo tại vị trí đầu và cuối trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm. Điều đó đồng nghĩa việc quảng cáo sẽ chỉ còn lại rất ít vị trí việc cạnh tranh sẽ vô cùng khó khăn khi Google cũng đồng thời chính thức đưa quảng cáo “4 vị trí” vào hoạt động, thay cho quảng cáo trên 3 vị trí như đã sử dụng trước đây. Trước mắt, quảng cáo 4 vị trí sẽ được áp dụng cho các truy vấn có tính thương mại cao. Như vậy, bảng kết quả tìm kiếm này sẽ trở nên “thương mại” hơn.

Xác nhận cho những điều trên, một phát ngôn viên của Google ngày hôm qua đã xác nhận trên Search Engine Land rằng cuộc thử nghiệm này hiện giờ đã được tung ra trên phạm vi toàn cầu, áp dụng cho tất cả các ngôn ngữ tìm kiếm. Quảng cáo sẽ không xuất hiện ở phía bên phải trên bảng kết quả tìm kiếm của máy tính để bàn, với một ngoại lệ duy nhất: (PLA – Product Listing Ad) Quảng cáo danh sách sản phẩm sẽ tiếp tục hiển thị cả ở trên và bên phải của kết quả tìm kiếm.

Và phát ngôn viên này cũng đã xác nhận, việc thêm vị trí quảng cáo thứ tư trên SERP sẽ không áp dụng cho tất cả các truy vấn hiện nay, và chỉ áp dụng cho các truy vấn có tính thương mại cao:

“We’ve been testing this layout for a long time, so some people might see it on a very small number of commercial queries. We’ll continue to make tweaks, but this is designed for highly commercial queries where the layout is able to provide more relevant results for people searching and better performance for advertisers.”

“Chúng tôi đã thử nghiệm cách bố trí này trong một thời gian dài, do đó một số người có thể nhìn thấy nó trên một số lượng rất nhỏ các truy vấn thương mại. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện tinh chỉnh, nhưng điều này được thiết kế cho các truy vấn cao thương mại, nơi bố trí có thể cung cấp kết quả phù hợp hơn cho những người tìm kiếm và hiệu suất tốt hơn cho các nhà quảng cáo. “

Dự kiến, sự thay đổi này sẽ tung ra một thay đổi rất lớn trong chiến lược quảng cáo adwords và SEO google hiện nay. Đối với những truy vấn có tính thương mại cao, sẽ có khả năng chỉ còn lại 1 – 2 kết quả tìm kiếm tự nhiên trên trang nhất của SERP – Buộc SEOer phải đẩy website của mình lên Top #1 kết quả tìm kiếm tự nhiên trên Google để có được vị trí thứ 5 trên SERP.

Và vị trí cạnh tranh của Adwords hiện nay sẽ giảm xuống chỉ còn 6 – 8 vị trí, thay vì 10 như trước kia. Sự kiện tắt quảng cáo ở cột bên phải này có thể khiến cho thị trường quảng cáo Adwords ngày càng cạnh tranh khủng khiếp, kéo giá quảng cáo lên cao.

Không chỉ Adwords, SEO cũng sẽ ngày một cạnh tranh hơn. Công việc SEO lên trang nhất Google những từ khóa thương mại giờ đây sẽ vô cùng khó khăn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *