Mẹo tìm kiếm (seach) google chính xác

Lâu nay chúng ta vẫn sử dụng tìm kiếm google như một cánh cửa mở ra thông tin mình cần, nhưng đôi khi cánh cửa này cũng mở ra quá nhiều thông tin gây nhiễu, quảng cáo google rộng hoặc phải lật nhiều trang mất nhiều thời gian.

Tôi xin giới thiệu với các bạn cách tìm kiếm nâng cao giúp chúng ta trở thành chuyên gia tìm kiếm thông tin trong tích tắc

Sử dụng Hàm AROUND

Đây một công cụ tìm kiếm rất mạnh, nhưng chưa bao giờ được tổng hợp lại đầy đủ. Nếu bình thường muốn tìm hiểu về các tương tác của Barack Obama với Úc, bạn sẽ cho 2 từ khóa này vào cùng 1 ô tìm kiếm. Kết quả trả về hàng ngàn bài viết có chứa 2 từ khóa này, nhưng chúng chả liên quan đếch gì đến nhau cả.
Nhưng nếu bạn search cụm “obama” AROUND (10) “australia” thì kết quả đầu tiên sẽ là keyword “Obama” xuất hiện trong khoảng 10 chữ xung quanh keyword “australia”.
LƯU Ý: Để thành công, cái keyword phải nằm trong dấu ngoặc kép và AROUND phải viết hoa. Phạm vi số từ tìm kiếm nằm trong dấu ngoặc đơn.
Sử dụng (-) để loại bỏ kết quả khi Google Search:
VD George Washington -gwu.edu –> Tìm kiếm từ khóa “George Washington” mà không có từ khóa “gwu.edu” bên cạnh.
Sử dụng <Number> .. <number> để tìm kiếm một dãy số. Ví dụ: 1..10
Sử dụng (*)

Nó như một wildcard khi tìm kiếm chuỗi kí tự (string) đi kèm với một hoặc nhiều từ không rõ.
VD: “The * cat” sẽ trả lại những thứ như “the angry cat, the bing brown cat,…”
Sử dụng (+)

Để đảm bảo thu được từ khóa trong mỗi kết quả tìm kiếm (u/izerth, google đã bỏ cái biến (+) khỏi công cụ tìm kiếm rồi, giờ ông phải cho keyword vào trong dấu ngoặc kép, hoặc là mục search tools -> result -> verbatim )
Quoteuote lại một cụm từ sẽ đảm bảo kết quả luôn có cụm từ đó
Triple quoute1 từ “””Gaben””” sẽ cho bạn ‘nguyên văn thực tế’ và bỏ qua những kết quả mà Google nghĩ là có liên quan ( thanks u/heauxmeaux)
Filetype: Filetypes – sẽ trả lại kết quả mà URL luôn có kiểu file ở đuôi.
VD: google ielts filetype:doc
Result: http://www.tinhgiac.com/…/www.tinhgiac.com-kinh_nghiem_hoc_…
Inurl: some.words_here – dùng để search từ khóa xuất hiện trong URL. Rất hữu dụng khi bạn muốn lọc từ khóa theo tên miền.
Intitle: Word In Title – trả về kết quả có chứa từ khóa trong title trang web- hữu ích khi bạn cần tra cứu tìm các file nhạc mp4, mp3
Site: sitename.com sẽ chỉ trả lại kết quả chỉ từ trang đó
dùng từ khóa ‘forum’ vào tìm kiếm để tìm những người khác với cùng một câu hỏi (cảm ơn bạn u / dissectingAAA)
add synonyms: Google đã thêm vào chức năng tìm kiếm từ đồng nghĩa, để sử dụng: Custom Search > Search features > Synonyms tab > Add Type
Sau đó thêm một hoặc nhiều từ đồng nghĩa cho cụm từ đó. Nhấp OK để tìm kiếm đồng thời cho các từ đồng nghĩa của từ đó.
Sử dụng Google Scholar– https://scholar.google.com/ để chỉ tìm các bài viết có liên quan từ các nhà khoa học, nghiên cứu trường hợp, v.v. Rất tốt cho tra cứu cho y khoa.
Theo hướng dẫn này nếu bạn tìm kiếm “lincoln park-square-boak”, bạn đã thu hẹp tìm kiếm rất tốt rồi đấy. Còn điều gì thắc mắc các bạn có thể bình luận dưới đây để thảo luận nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *