Ăn quả đắng khi mua mail google app vĩnh viễn

Google Apps for Business là giải pháp điện toán đám mây hàng đầu thế giới của Google. Hiện ở việt nam được sử dụng nhiều với dịch vụ email doanh nghiệp.  Giải pháp này được hàng triệu doanh nghiệp tin dùng bởi tính năng mạnh mẽ và tiết kiệm chi phí đã được chứng minh. Sau tháng 07/2014 Bản Google Apps for Business chính thức được bán với mức phí 50 USD/người dùng/năm, mức phí này áp dụng trên toàn thế giới và không có bất cứ hình thức giảm giá nào.

google_apps_trai-dang

Tuy vậy, tại Việt nam có rất nhiều doanh nghiệp đã gặp phải khó khăn chỉ vì đã trót đăng ký gói Mail Google Apps “vĩnh viễn” giá rẻ đang rao bán trên mạng và sau đó bị Google phong tỏa hoàn toàn hệ thống Email và từ đó họ đã mất trắng dữ liệu mà không nhận được bất cứ thông báo nào.

Nguyên Nhân

Trước năm 2012, Google có cung cấp các gói dịch vụ Google Apps miễn phí với các tính năng hạn chế. Sau năm 2012 thì gói miễn phí này đã bị Google ngưng không cho đăng ký mới. Google cũng cung cấp cho các cơ quan giáo dục và tổ chức phi lợi nhuận bản miễn phí sử dụng Google Apps for Education. Lợi dụng điều này, một số công ty thiết kế web, đại lý đăng ký tên miền đã đăng ký được các gói Google Apps miễn phí trước năm 2012 hoặc đăng ký được các tài khoản Google Apps dành cho cơ quan giáo dục. Họ đã làm liều là thêm các tên miền mới vào hệ thống Google Apps đã đăng ký từ trước và bán cho cho khách hàng hiện tại với mức giá rẻ. Điều này là vi phạm nghiêm trọng luật thương mại của Hoa Kỳ vì bán các sản phẩm công nghệ do Google cung cấp miễn phí, đồng thời vi phạm nghiêm trọng chính sách dịch vụ của Google.

Chính vì điều này, khi Google quét hệ thống và phát hiện ra các dịch vụ miễn phí của họ đã bị mang ra thương mại hóa để thu lợi bất hợp pháp. Khi đó Google lập tức khóa dịch vụ ngay lập tức và do vậy toàn bộ hệ thống Email của doanh nghiệp đang sử dụng đã bị phong tỏa. Nghiêm trọng hơn, Google còn có thể khóa vĩnh viễn tên miền của doanh nghiệp và không cho phép sử dụng bất cứ dịch vụ nào của Google trong tương lại.

Điều này gây ra thiệt lại rất lớn cho doanh nghiệp bởi vì: gián đoạn hoạt động Email của toàn hệ thống, mất dữ liệu khách hàng, mất danh bạ và các thông tin quan trọng đang trong giao dịch….

Chỉ trong 3 tháng từ tháng 3 đến tháng 6 năm 2014, Incomda đã nhận được hơn 30 lần cầu cứu từ các doanh nghiệp bị khóa toàn bộ hệ thống Email do mua nhầm phải bản Google Apps bất hợp pháp. Tất cả các trường hợp trên đều không thể được Google giải quyết.

Để để phòng trường hợp này các khách hàng cần lưu khi muốn đăng ký Google Apps for Business cần phải tìm đúng đối tác do Google ủy nhiệm và có thể xác minh được thông tin. Tuyệt đối không ham rẽ mà đăng ký mua bản Google Apps free từ các doanh nghiệp rao bán trên mạng, điều này không thể thành hiện thực bởi Google đã không cho phép đăng ký bản miễn phí từ năm 2012. Khi đăng ký bản này, chắc chắn doanh nghiệp đang bị lừa đảo dùng phải bản bất hợp pháp và trong tương lai sẽ bị Google phong tỏa dữ liệu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *