Google cập nhật thuật toán mới tháng 11

Ngày 19/11/15 vừa qua đại diện của google đã chính thức thông báo thay đổi lớn trong thuật toán đánh giá chất lượng tìm kiếm trên webmaster blog.

 google-yellowg-algorithm-seo

Việc thay đổi này Google đã nhận được nhiều ý kiến từ người dùng phản hồi giúp họ cải tiến thuật toán hiệu quả và chính xác những gì người dùng cần tìm kiếm. Bên cạnh đó thì Google cũng cho thử nghiệm thứ hạng kết quá tìm kiểm rất nhiều để xem phản ứng của người có đúng như Google nghỉ hay không. Và trong bản cập nhật chính lần này thì Google hướng dẫn rất rõ nhưng gì mà người dùng muốn tìm kiếm. Tất nhiên đây quyết định đánh giá của Google dựa vào nhiều nguyên tắc khác nhau để đánh giá chất lượng website, bài viết để đề xuất tốt nhất cho người dùng.

Trong năm 2013 thì Google cũng cung cấp một hướng dẫn về đánh giá chất lượng người dùng và cách hoạt động cũng như xếp hạng tìm kiếm của Google, giúp cho các webmaster hiểu Google cần gì, muốn gì trên website của họ. Kể từ đó đến nay thì Google đã cập nhật rất nhiều lần thuật toán nhưng không có thông báo chính thức cho mọi người biết. Cụ thể là kết quả tìm kiếm trên smartphone đã vượt qua máy tính như hiện nay và Google tất nhiên hiểu rõ điều đó và những thay đổi là điều cần thiết để tối ưu với mọi thiết bị.

Tất nhiên, đây không phải là phiên bản cuối cùng của họ. Các nguyên tắc này sẽ tiếp tục phát triển như tìm kiếm, và cách mọi người sử dụng nó, thay đổi theo công nghệ. Google sẽ cập nhật thuật toán mỗi ngày như thường lệ mà không thông báo chính thức. Tuy nhiên nếu có sự thay đổi lớn họ sẽ thông báo và làm tài liệu cụ thể tất cả những gì họ đã thay đổi trước đó một lần cho người dùng biết và cập nhật.

 Tài liệu hướng dẫn toàn tập 160 trang bằng ngôn ngữ tiếng Anh. Bạn có thể tải về tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *