Google adword là gì ?

Quảng cáo google adword cái tên rất quen thuộc với những người làm marketing hay nhưng người quan tâm đến quảng cáo trực tuyến ngày nay nhưng chúng ta cũng cần có một định nghĩa rõ ràng về cái tên dịch vụ google adword này.

quang-cao-google-adwords-la-giVề mặt từ ngữ  thì Từ “Ad” là viết tắt của “Advertisement” có nghĩa là quảng cáo. “Words” nghĩa là từ khóa “keywords”.Khi ghép 2 từ trên là quảng cáo từ khóa.

Theo Bách khoa toàn thư mở Wikipedia thì google adword là một dịch vụ thương mại của Google cho phép khách hàng mua những quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh tại các kết quả tìm kiếm hoặc các trang web do các đối tác Google Adsense cung cấp. Để sử dụng được dịch vụ AdWords, người dùng phải đăng ký một tài khoản Gmail .

Các hình thức quảng cáo google adword là

– Quảng cáo từ khóa trên công cụ tìm kiếm
– Quảng cáo từ khóa trên các websites
– Quảng cáo banner trên các websites

Hình thức thanh toán chủ yếu là CPC và CPM :

CPC (Cost Per Click) hay PPC (Pay Per Click) hình thức quảng cáo chỉ tính tiền khi người dùng click vào

CPM (cost per 1000 impressions) (giá mỗi 1000 lần hiển thị). Nhà quảng cáo chạy quảng cáo CPM sẽ đặt giá mong muốn cho mỗi 1000 lần quảng cáo được hiển thị,

Lợi ích của Quảng cáo Google Adwords hướng tới đối tượng giúp khách hàng nhanh chóng thu lại lợi nhuận khi đặt quảng cáo .
Hiển thị quảng cáo trong các khoảng thời gian nhất định
Hiển thị thông điệp quảng cáo theo đúng từ khóa lựa chọn
Hiển thị quảng cáo theo khu vực, quốc gia hay thậm chí toàn cầu.
Định mức ngân sách quảng cáo theo ngày, theo giai đoạn.
Với khả năng tùy biến linh hoạt của google adwords giúp khách hàng có thể tiết kiệm được quảng cáo và tăng năng suất hiệu quả kinh doanh.

Như vậy bạn đã hiểu cơ bản về quảng cáo google adword rồi đấy. Đúng là một dịch vụ tuyệt vời đúng không. Tuy nhiên để có được một chiến dịch quảng cáo google adword tiết kiệm và hiệu quả đem lại lợi nhuận thực sự hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí ngay nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *