Hướng dẫn đăng bài viết lên wordpress

Đầu tiên các bạn cần đăng nhập vào trang quản trị wordpress theo đường dẫn www.domain.com/wp-admin sau đó thực hiện đăng bài theo các bước sau đây

1: Trong Trang quản trị (Dashboard), bạn chọn Viết bài mới trong mục Bài viết ở menu bên trái.

 

Ngoài ra, các bạn cũng có thể đến trang Quản lý bài viết trong Bảng quản trị để xem, quản lý các bài viết hiện tại và thêm bài viết mới.

Sau đó, bạn sẽ được chuyển đến trang viết bài. Đây sẽ là nơi để bạn viết nội dung cho bài mà mình muốn đăng tại website.

Có 2 tab là Trực quanVăn bản. Nếu ở tab Trực quan, khi bạn sử dụng các công cụ định dạng bài viết, bạn sẽ thấy thay đổi ngay ở khung soạn thảo. Nếu bạn có kiến thức về HTML và muốn thay đổi, tùy biến nâng cao với nội dung bài viết bằng HTML hoặc chèn một đoạn mã HTML, bạn có thể chuyển sang tab Văn bản để soạn thảo.

Các thông số cho bài viết

Sau khi đã chèn Tiêu đề và Nội dung bài viết, bạn sẽ tiếp tục chọn các thông số khác cho bài viết tại thanh Sidebar bên phải.

  • Định dạng: Bạn có thể chọn Định dạng cho bài viết để dễ phân loại về sau.
  • Chuyên mục: Tại đây, bạn sẽ đưa bài viết về một chuyên mục phù hợp để quản lý bài viết dễ dàng và hiệu quả hơn. Bạn có thể thêm Chuyên mục mới tại đây hoặc chọn các chuyên mục đã tạo tại phần Chuyên mục.
  • Thẻ: Bạn có thể đặt các Tag cho bài viết để thuận tiện cho việc phân loại bài và tìm kiếm bài viết.
  • Ảnh tiêu biểu: Đây là hình ảnh đại diện cho bài viết. Để chọn ảnh tiêu biểu cho bài viết, bạn chọn Chọn ảnh tiêu biểu, sau đó chọn hình ảnh bằng cách upload từ máy tính hoặc chọn hình ảnh có sẵn từ thư viện Media của website.

 

Trong WordPress, có 2 kiểu phân loại để quản lí bài viết là Chuyên mục (Category) và Thẻ (Tag) mà bạn có thể linh hoạt sử dụng. BiBoo Tuts sẽ hướng dẫn cụ thể cho các bạn hơn về 2 khái niệm này trong các bài viết tiếp theo.

Sau khi hoàn tất việc thiết lập các thông số và viết nội dung, tiêu đề cho bài viết, bạn tiến hành Đăng bài viết bằng cách chọn Đăng bài viết tại thanh menu bên phải.

vb05

 

Như vậy, việc đăng tải một bài viết đã hoàn tất và rất đơn giản. Bạn có thể Xem bài viết tại chuyên mục mình đã chọn và có thể Chỉnh sửa bài viết như mong muốn nếu còn sai sót bằng cách click Chỉnh sửa bài viết tại thang Admin bar lúc đang xem bài viết.

Còn chỗ nào thắc mắc các bạn cứ comment ở dứơi nhé

Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *