13 điều lưu ý khi gửi email marketing

Email marketing là hình thức marketing online hiệu quả mà hiện nay đã được nhiều doanh nghiệp, tổ chức sử dụng, nhưng làm sao để có một địa chỉ email uy tín, thư vào inbox và đạt được hiệu quả công việc thì chúng ta cần lưu ý những điều sau đây.

1. Lưu ý tới việc test bộ lọc spam trước khi gửi

Khi sử dụng những công cụ kiểm tra spam trước khi gửi, nếu bạn dùng Mailchimp hoặc GetResponse thì chúng luôn tích hợp sẵn chức năng spam score khi bạn tạo chiến dịch email. Và nó sẽ cho bạn biết bằng cách đánh dấu những chi tiết lỗi lớn trong email của bạn, đó là những thứ có thể ảnh hưởng tới việc gửi email.

email-marketing-mien-phi-voi-mail-chimp-2

2. Đừng gửi email cho chính mình

Nếu bạn gửi email từ địa chỉ email gốc và bạn gửi nó tới địa chỉ email của chính mình thì nó dễ bị chặn bở bộ lọc spam. Do đó, khi bạn gửi email hàng loạt, hãy tránh gửi email đó đến địa chỉ email của chính bạn.

3. Email chỉ có mỗi một bức hình

Gửi email chỉ chứa một tấm hình, lúc đó bộ lọc sẽ cho rằng bức email đó chắc chắn có vấn đề và chặn lại. Tốt nhất, bạn nên dành thời gian để thiết kế soạn lại email với bố cục và từ ngữ cùng hình phù hợp.

4. Đừng sử dụng email cá nhân hay email miễn phí

Thay vì sử dụng email miễn phí hoặc email cá nhân như @hotmail.com hoặc @gmail.com, tốt nhất bạn nên sử dụng địa chỉ email công ty hoặc dịch vụ email doanh nghiệp khi gửi email. Tất nhiên, bạn phải biết rằng nếu bạn bị cái ISP đưa và blacklist thì tất cả email có cùng tên miền sẽ bị ảnh hưởng.

5. Tiêu đề email và các nội dung email khác nhau

Nội dung email đóng một vai trò quan trọng trong việc lọc thư. Do đó, nếu bạn gửi cùng một nội dung và tiêu đề giống nhau đến nhiều người thì bạn khó có lý do để nói mình không spam. Bên cạnh đó, bạn nên tránh viết hoa toàn bộ, hay viết những nội dung nghe như spam. Bạn nên dùng A/B testing để kiểm tra hiệu quả của chiến dịch email marketing của bạn.

6. Chú ý các liên kết trong email của bạn

Bộ lọc spam kiểm tra địa chỉ URL trong email của bạn. Khi bạn dẫn link tới một domain thiếu uy tín và không an toàn thì nhiều khả năng bạn sẽ bị phạt. Ngoài ra, bạn nên tránh dẫn link tới các địa chỉ URL chứa các folder chỉ có 1 đến 2 chữ cái, vì như vậy bộ lọc sẽ tính đó là một dấu hiệu đáng ngờ.

7. Đừng sử dụng rút gọn liên kết

Đường link của bạn nên là link đầy đủ dẫn tới URL trực tiếp. Vì ISP không check được ngay nội dung của các liên kết đó nên nó sẽ nghi ngờ bạn.

8. Sử dụng HTML chuẩn

Những tags HTML không thích hợp hay những tag bị lỗi… sẽ làm giảm khả năng gửi mail thành công của bạn.

9. Xóa bỏ những địa chỉ không còn được sử dụng

Hãy xóa những liên lạc cũ và không còn hoạt động nữa. Kiểm soát các liên lạc rất quan trọng trong việc gửi email. Nên tập trung vào những liên lạc còn hoạt động,khi đó bạn có thể tăng khả năng gửi email thành công.

10. Thường xuyên sử dụng một địa chỉ email

Bạn không nên đổi địa chỉ và thông tin email thường xuyên. Nên được giữ cố định để xây dựng danh tiếng và thương hiệu cho bạn.

11. Không bao giờ thêm Javascript hay mẫu code hoặc video vào email của bạn

Cách làm này chắc chắn sẽ bị kiểm duyệt gắt gao. Do đó, tốt nhất là dẫn đến một trang web chứa những nội dung trên.

12. Tránh copy trực tiếp từ Word, Excel hay Powerpoint, etc..

Khi bạn chép nội dung trực tiếp từ những ứng dụng, sẽ có rất nhiều định dạng được nhét vào email và bạn không thể kiểm soát được. Và các bộ lọc email spam cũng rất ghét điều này.

13. Đừng dùng cùng một cụm từ hay một câu có trong email làm tiêu đề

Nếu bạn gửi email có tiêu đề và thông tin tương tự nhau, phần lớn sẽ bị lọc thành email spam. Ví dụ tiêu đề thư của bạn ghi “this is a test” và phần nội dung cũng ghi “this is a test”.

Hãy nhớ bạn nên tập trung vào những mối liên lạc còn tốt và gửi những nội dụng họ thực sự muốn, hãy thêm họ vào danh sách của liên lạc của bạn và khuyến khích họ tương tác với chiến dịch của bạn.

Nếu bạn tập trung vào những điều trên, chắc chắn việc gửi email marketing của bạn sẽ đạt được kết quả tốt hơn nhiều.

Nguồn: internet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *